Tại sao mã QR code động thường yêu cầu hiển thị URL của nhà cung cấp

Published on December 25, 2024

Mã QR code động thường yêu cầu hiển thị URL của nhà cung cấp trước khi chuyển đến URL đích vì một số lý do sau:

1. Bảo mật: Hiển thị URL của nhà cung cấp giúp người dùng xác nhận rằng họ đang được chuyển đến một trang web đáng tin cậy. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ lừa đảo hoặc chuyển hướng đến các trang web độc hại.


2. Minh bạch: Người dùng có quyền biết họ sẽ được chuyển đến đâu. Việc hiển thị URL của nhà cung cấp giúp tạo sự minh bạch và tin tưởng trong giao dịch.


3. Chính sách bảo vệ dữ liệu: Một số quy định về bảo vệ dữ liệu yêu cầu các công ty phải thông báo cho người dùng về việc thu thập và xử lý dữ liệu của họ. Việc hiển thị URL có thể là một phần trong quy trình này.


4. Khả năng thống kê, thay đổi URL sau mã qr đã tạo: Nhà cung cấp có thể muốn giữ quyền kiểm soát việc chuyển hướng, chẳng hạn như thay đổi URL đích trong tương lai mà không cần thay đổi mã QR, cũng như là phục vụ cho mục đích thống kê số lượt scan,...

Như vậy, việc hiển thị URL của nhà cung cấp trước khi đến URL đích là một biện pháp nhằm bảo vệ người dùng và tăng cường sự tin tưởng vào công nghệ mã QR

Cách để QR code hiển thị tên miền của chính bạn:

Cách 1: nếu tài khoản của bạn không có tính năng “branded domain” thì bạn dùng QR code tĩnh, nhập URL (link tên miền của website của bạn) trong khu vực text. Hình dưới là ảnh qr code tĩnh có URL của bạn.

Cách 2: nếu tài khoản của bạn có tính năng “branded domain” thì bạn dùng QR code động, chọn branded domain của bạn (thay cho https://ura.vn) trong khu vực text.